[ad_1]

Các CEO hàng đầu thế giới tận dụng mạng xã hội thế nào? - Ảnh 1.

Anh John Legere, CEO công ty T-Mobile – Ảnh: BLOOMBERG

Theo tạp chí Forbes, bất kể việc quá nửa các CEO hàng đầu thế giới quan niệm mạng xã hội là nơi lãng phí thời gian, một nhóm các lãnh đạo doanh nghiệp có tiếng thuộc nhóm này lại coi đây là kênh giúp họ PR miễn phí và hiệu quả cho thương hiệu của công ty.

Ở một thời đại mà những nhân tố ảnh hưởng trên mạng thường có thể tạo hiệu ứng tác động thậm chí còn lớn hơn cả những nỗ lực của các trang truyền thông chính thức, khi một CEO trở thành “người ảnh hưởng” như vậy trong chính không gian mạng cá nhân của họ, đó chắc chắn sẽ là lợi thế rất lớn.

Chủ động khai thác lợi thế

Trường hợp đầu tiên phải nhắc tới là CEO của công ty T-Mobile, anh John Legere, một bậc thầy về sử dụng Twitter.

CEO này dùng mạng xã hội không chỉ để đăng các thông tin về sản phẩm của T-Mobile, mà còn chia sẻ niềm đam mê về rock của anh. Hiện tài khoản Twitter của John Legere có 5,42 triệu người theo dõi.

Theo thẩm định của trang TwitterAudit.com, có tới 77% số tài khoản theo dõi Twitter của CEO T-Mobile là thật, tương đương với thực tế có 4,15 triệu người đang theo dõi “nhất cử nhất động” trên mạng của John Legere.

Trong chia sẻ với GeekWire, John Legere cho biết anh “tweet” về khá nhiều nội dung, từ người nhện Batman, chia sẻ video đang được quan tâm nhất trên mạng và tại sao các nhà mạng nên lựa chọn sản phẩm của T-Mobile.

Một trường hợp khác là Ibrahim Al-Haidos, nhà sáng lập của nhãn hiệu túi xách hạng sang Fursan. Không thích Twitter, vị CEO chọn Instagram làm nền tảng xuất hiện của ông trên mạng xã hội.

Cách “điều hành” tài khoản Instagram của CEO này cũng khác. Cứ ba hay 4 ngày ông mới đăng thông tin một lần và các post của ông hiếm khi nói chuyện công ty.

Điều thú vị là khách hàng tỏ ra “khoái” với những bức ảnh chia sẻ của ông cho thấy cách CEO này đang tận hưởng cuộc sống theo cách gắn liền với hình ảnh thương hiệu công ty.

Rất nhiều bức ảnh của Ibrahim Al-Haidos là khoảnh khắc thích thú của ông với phong cảnh sa mạc hay những công trình kiến trúc đặc biệt tại quốc gia quê nhà Qatar.

Một trong những nội dung được bình luận nhiều nhất là những nội dung ông chia sẻ về lần gia đình ông đi du lịch cùng nhau.

Có thể thấy Al-Haidos đã “lợi dụng” Instagram để tạo sự kết nối riêng với khách hàng của công ty và tạo nên sự trung thành với thương hiệu sản phẩm của họ.

Tương tác với người theo dõi

Duy trì việc phản hồi thường xuyên và trực tiếp với những người theo dõi là cách để các CEO tiếp tục có thêm số người “hâm mộ” họ trên mạng xã hội.

Chẳng hạn, sau khi một khách hàng post phản hồi không vui về sản phẩm của T-Mobile, anh Legere công khai giải quyết vấn đề đó với mọi người ngay trên mạng xã hội.

Doanh nhân Al-Haidos cũng hành động tương tự. Khi ai đó bình luận các bức ảnh của ông, ông luôn cố gắng hết sức để hồi đáp lại cho họ. Có lẽ vì thế mà mỗi bức ảnh của ông thường có ít nhất từ 70 bình luận trở lên.

Mặc dù không post ảnh lên Instagram mỗi ngày, nhưng ông Al-Haidos luôn theo dõi tài khoản và tương tác với những người theo dõi ông hàng ngày.

Trong một bài viết trước trên TTO, chúng tôi cũng đã đề cập về cách sử dụng mạng xã hội Twitter rất hiệu quả của tỉ phú Elon Musk, CEO công ty SpaceX. Trong đó tỉ phú công nghệ Mỹ cũng đã vận dụng rất hiệu quả cách thức tương tác này.

Hữu xạ tự nhiên hương

Trong giới CEO lại cũng có những trường hợp mặc dù hoạt động không tích cực trên mạng xã hội nhưng tài khoản của họ vẫn tấp nập người theo dõi.

Các CEO hàng đầu thế giới tận dụng mạng xã hội thế nào? - Ảnh 2.

Tỉ phú Warren Buffet không phải người hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội, nhưng hiện có 1,37 triệu người theo dõi ông trên Twitter – Ảnh: REUTERS

Điển hình hơn cả trong nhóm này là tỉ phú, nhà đầu tư Warren Buffet. Tỉ phú này gia nhập Twitter từ tháng 4-2013, kể từ đó tới nay ông mới chỉ “tweet” tổng cộng 9 lần và có 1,37 triệu người theo dõi.

Có thể cảm nhận khiếu hài hước của ông lão tỉ phú này qua đoạn tweet lần đầu tiên của ông: “Warren đang ở trong nhà”.

Lần khác, ông chia sẻ niềm thích thú với phim truyền hình Breaking Bad với bức hình selfie chính mình như nhân vật Walt White trong phim.

Những ngày này ông Buffet không tweet lần nào nữa, nhưng dù vậy số người theo dõi tài khoản Twitter của ông vẫn tiếp tục tăng.

Trái với suy nghĩ nhiều người, các CEO không phải tiêu phí vài tiếng đồng hồ mỗi ngày cho mạng xã hội để lôi kéo mọi người đến với thương hiệu của họ.

Và rõ ràng, những người đang khai thác tốt lợi thế từ những nền tảng này đã tạo ra được một cộng đồng kết nối riêng của họ, và không thể phủ nhận những ảnh hưởng tích cực cho quá trình phát triển công ty.

Chí ít là hiện đã có hơn 5 triệu người biết CEO của T-Mobile, John Legere, đang hoạt động trên mạng xã hội Twitter. Nhưng liệu bao nhiêu nhiều biết CEO của AT&T và Verizon cũng có tài khoản Twitter?

[ad_2]
Nguồn tin:
( https://tuoitre.vn/cac-ceo-hang-dau-the-gioi-tan-dung-mang-xa-hoi-the-nao-20180313115959531.htm)

Nguồn TTo,Dantri, thanhnhien,vietnamnet, Genk, ICT – mục đích tham khảo tin tức công nghệ, chúng tôi không thương mại thông tin và ghi rõ nguồn bài viết

Đưa ra một phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây