[ad_1]

Theo TechCrunch, tại hội nghị F8, Facebook cho biết hàng tỉ bức ảnh công khai trên Instagram mà người dùng gắn hashtag (#) đã được sử dụng để đào tạo mô hình nhận dạng hình ảnh của riêng họ. Họ dựa vào hàng trăm GPU chạy liên tục để phân tích dữ liệu, sau đó áp dụng vào mô hình máy học, điều này giúp độ chính xác nhận dạng khuôn mặt lên đến 86,4% thông qua phép kiểm ImageNet.

Nếu đã từng cung cấp một vài bức ảnh được gắn hashtag trên Instagram, đó là cách để Facebook đào tạo AI của mình nhận dạng một khuôn mặt. Vấn đề là vẫn còn một số thách thức cho Facebook khi người dùng gắn hashtag không vào đối tượng cụ thể, điều này buộc công ty phải phân loại những thứ có liên quan trong hàng tỉ bức ảnh mà họ thu thập trên Instagram.

Để giải quyết vấn đề trên, nhóm nghiên cứu AI của Facebook đã áp dụng một giải pháp mang tên “mô hình dự đoán hashtag quy mô lớn”, giúp dọn dẹp bớt những hashtag không liên quan.

Câu hỏi đặt ra ở đây chính là quyền riêng tư. Facebook cho biết họ chỉ sử dụng các dữ liệu công khai (không riêng tư). Nhưng liệu những người này khi đăng ảnh trên Instagram đã ý thức được rằng họ đang đóng góp cho cơ sở dữ liệu đào tạo AI của Facebook? Đây là một trong những câu hỏi đáng quan tâm của năm 2018, đặc biệt trong bối cảnh Facebook đang gặp những bê bối liên quan đến sự riêng tư của người dùng.

[ad_2]

Nguồn tin:
( https://thanhnien.vn/cong-nghe/facebook-khai-thac-hang-ti-buc-anh-instagram-cho-tri-tue-nhan-tao-958843.html)


Nguồn TTo,Dantri, thanhnhien,vietnamnet, Genk, ICT – mục đích tham khảo tin tức công nghệ, chúng tôi không thương mại thông tin và ghi rõ nguồn bài viết

Đưa ra một phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây