[ad_1]




Tháng 6 năm 2018, Google sẽ cấm các quảng cáo trực tuyến quảng cáo bất kỳ nội dung liên quan đến tiền mật mã (cryptocurrency) như là một phần của chính sách dịch vụ tài chính mới được cập nhật giới thiệu các hạn chế về một số sản phẩm tài chính bao gồm hợp đồng chênh lệch (CFD), lướt ván forex và cá cược tài chính – tất cả được xem là những sản phẩm có rủi ro cao.

Ngoài lựa chọn nhị phân, một đoạn trích từ chính sách sản phẩm tài chính mới bị hạn chế của Google việc cấm mở rộng tới:

Tiền mật mã và các nội dung liên quan (bao gồm nhưng không giới hạn ICO, sàn giao dịch tiền mật mã, ví tiền mật mã, và những tư vấn giao dịch tiền mật mã).

Hơn nữa, Google cũng cho biết tổng hợp và liên kết sử dụng quảng cáo của Google sẽ không còn được phép lưu trữ các tài liệu quảng cáo liên quan đến tiền mật mã. Nói cách khác, Google sẽvô hiệu hóa hiệu lực quảng cáo có liên quan đến tiền mật mã trên trang web riêng cũng như các trang web của bên thứ ba sử dụng các sản phẩm quảng cáo. Việc cấm là một động thái để dập tắt hiệu quả các lừa đảo trong không gian tiền mật mã, cũng sẽ ảnh hưởng đến các công ty hợp pháp hoặc ‘được cấp phép’ cung cấp các dịch vụ tiền mật mã.

Phát biểu với CNBC, giám đốc của Google về quảng cáo bền vững Scott Spencer giải thích động thái này như một biện pháp phòng ngừa để bảo vệ người tiêu dùng.

“Chúng ta không có một quả cầu pha lê để biết tương lai sẽ đi cùng với tiền mật mã, nhưng chúng ta đã chứng kiến mức độ tổn thương của người tiêu dùng hoặc tiềm năng gây tổn hại cho người tiêu dùng, đó là một lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận với sự thận trọng”.

Sự thay đổi trong chính sách đi cùng với báo cáo “xấu” hàng năm của gã khổng lồ quảng cáo, chỉ ra rằng hơn 3,2 tỷ quảng cáo bị hạ xuống vào năm 2017 vì vi phạm các chính sách quảng cáo của Google. Google cũng cho biết họ đã liệt kê danh sách đen 90.000 trang web và 700.000 ứng dụng di động vi phạm các chính sách xuất bản.

Lệnh cấm của Google theo sau một động thái tương tự của đối thủ quảng cáo Facebook, Facebook đã cấm quảng cáo liên quan đến tiền mật mã vào đầu tháng Một. Facebook đã đổ lỗi cho các hoạt động lừa đảo hoặc khuyến mại lừa đảo thông qua các công ty quảng cáo hoạt động kêu gọi vốn lần đầu ICO hoặc tiền mật mã trong khi cập nhật thay đổi chính sách “rộng rãi một cách có chủ ý” sẽ mở rộng đến các nền tảng Facebook khác như Instagram.

“Chúng tôi sẽ xem xét lại chính sách này và cách thức chúng tôi thực thi nó khi những tín hiệu của chúng tôi được cải thiện”, Facebook cho biết vào thời điểm đó.

[ad_2]

Nguồn tin:
( http://ictnews.vn/internet/blockchain/google-se-cam-tat-ca-quang-cao-ve-tien-mat-ma-va-ico-tu-thang-sau-165227.ict)


Nguồn TTo,Dantri, thanhnhien,vietnamnet, Genk, ICT – mục đích tham khảo tin tức công nghệ, chúng tôi không thương mại thông tin và ghi rõ nguồn bài viết

Đưa ra một phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây