Cháu T.D.N tại Hà Nội quên ví da cá sấu và hơn 10 triệu đồng, cùng các loại thẻ trên GrabCar, nhưng liên lạc để lấy lại thì bị tài xế tên T. chặn số. Tuy nhiên, Grab Việt Nam khẳng định tài xế này chưa có hành vi vi phạm quy tắc ứng xử, từng trả lại điện thoại để quên trên xe cho khách, vậy tại sao anh này lại tắt máy khi gia đình N. liên lạc.

Theo tường thuật của Thanh Niên Online ngày 21/2 và tài khoản Facebook mang tên Pham Ngoc, vào khoảng 20 giờ ngày 19/2, con gái của chị L.D là N. có đặt một chuyến xe Grab Car (BKS 30A-907…) từ Kim Mã (Hà Nội) về khu đô thị Ciputra. Ngay khi vừa xuống xe, cháu N. phát hiện để quên ví da cá sấu trên xe, bên trong có hơn 10 triệu tiền mặt và các loại thẻ, giấy tờ quan trọng, nên đã chủ động liên lạc với tài xế T. theo số điện thoại khi đặt xe, nhưng bị chặn số.

Cũng theo tường thuật Thanh Niên Online, cháu N. và gia đình dùng các số di động khác để gọi, nhắn tin nhưng tài xế đều không nghe máy và sau đó thậm chí chặn số.

Đáng chú ý, theo chị L.D, khi liên lạc với tổng đài Grab vào tối ngày 19/2 và sáng 20/2, nhân viên tổng đài nói không biết lái xe cũng như phương tiện kinh doanh là ai, như thế nào.

Được biết, đại diện Grab Việt Nam sau đó đã xác nhận, tối 19/2, tổng đài Grab Việt Nam có nhận được thông tin từ hành khách N. thông báo về việc bị thất lạc ví tiền trên chuyến xe mã số IOS-4761071-3-143 do tài xế N.D.T. thực hiện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Grab Việt Nam đã liên lạc với đối tác N.D.T tìm hiểu về sự việc, đồng thời liên lạc với những hành khách đi sau chuyến xe của khách hàng D.N để tìm lại ví tiền bị thất lạc. Cả lái xe N.D.T. và các khách hàng di chuyển sau đó đều khẳng định không nhìn thấy ví tiền của khách hàng D.N. trên xe. Lái xe N.D.T cũng đồng ý cho phép Grab Việt Nam thông báo số điện thoại của mình cho khách hàng D.N để trực tiếp trao đổi.

Tuy nhiên, theo đại diện Grab Việt Nam, hiện hiện số điện thoại của tài xế N.D.T không liên lạc được. “Bộ phận quản lý tài xế đang cố gắng liên lạc với tài xế N.D.T. Chúng tôi đã kiểm tra lại lịch sử hoạt động của tài xế thì chưa có vi phạm gì, và hệ thống ghi nhận đầu tháng 1, tài xế đã trả lại điện thoại cho một khách hàng. Với trường hợp này, chúng tôi đã tư vấn khách hàng N. trình báo sự việc đến cơ quan chức năng, Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an”, đại diện Grab Việt Nam cho hay.

Grab Việt Nam cũng khẳng định có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, bao gồm cả lý lịch tư pháp. Ngoài ra, còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi.

Song, câu chuyện ở đây là, tại sao, một đối tác mà Grab Việt Nam từng “siết” đầu vào, soát xét lý lịch tư pháp lại “bỗng dưng tắt máy” sau khi bị khách hàng và chính Grab liên lạc để làm rõ sự vụ.

Rõ ràng, chỉ có cây xiêu vẹo mới sợ …. “lòi mặt….”



Source link pcworld.com.vn

Đưa ra một phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây