[ad_1]


Triển lãm Công nghệ điện tử tiêu dùng Châu Á (CES Asia) lần thứ 4 (2018) đã chính thức khai mạc tại thành phố
Thượng Hải (Trung Quốc).

CES Asia, dù mới chỉ được tổ chức bốn năm (từ năm 2015), nhưng đây là trong khoảng thời gian ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng tại và Châu Á có sự phát triển vượt bậc. Nhờ vậy, quy mô và sự phong phú của sự kiện cũng được mở rộng đáng kể. Hiệp hội điện tử tiêu dùng Mỹ (CTA), ban tổ chức CES Asia cho biết, quy mô của triển lãm năm nay lớn gấp 2,5 lần so với thời điểm năm 2015, với sự tham gia hơn 500 doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên toàn cầu.

CES Asia 2018 tập trung nhiều hơn tới việc tạo ra cơ hội trình diễn công nghệ; mở rộng giao lưu, kết nối cho các doanh nghiệp, thay vì đưa sản phẩm thương mại tiếp cận người tiêu dùng.

Những đơn vị góp mặt giờ đây cũng mang tới không chỉ ý tưởng, tầm nhìn, hay các giải pháp công nghệ nhỏ lẻ, mà là hàng loạt các hệ sinh thái công nghệ hoàn chỉnh. Thay đổi này cho thấy Châu Á đang trở thành khu vực phát triển mạnh mẽ và vô cùng năng động trong lĩnh vực công nghệ điện tử tiêu dùng. Mặt khác, đây cũng sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, chia sẻ công nghệ và thể hiện năng lực cạnh tranh.

Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hiệp hội điện tử tiêu dùng (CTA) Gary Shapiro đánh giá cao sự phát triển của ngành công nghệ Trung Quốc những năm qua.

Năm nay, CES Asia 2018 hướng tới nhiều đề tài “nóng” của làng công nghệ, như: kết nối viễn thông 5G với hứa hẹn thay đổi các nền kinh tế; các công nghệ di động thời thượng như màn hình cong dẻo, công nghệ nhận diện khuôn mặt, màn hình không viền…; công nghệ thực tại ảo (VR) và thực tại ảo tăng cường (AR). Tuy nhiên, có lẽ điểm nhấn quan trọng nhất lại nằm công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), vốn là thế mạnh của Châu Á gần đây.

Tuy nhiên, thay vì hiện diện như những ý tưởng cao siêu, trí tuệ nhân tạo giờ đây đã được hiện thực hóa với hàng loạt các giải pháp cụ thể, thay đổi hoàn toàn mọi thiết bị điện tử truyền thống. Trong đó, không ít giải pháp nhận được nhiều chú ý lại đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp, vốn xuất hiện hết sức đông đảo tại triển lãm (hơn 100 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ).

Robot phục vụ với máy tính bảng tích hợp nhằm thể hiện trạng thái cảm xúc và hiển thị thông tin.

Bên cạnh các giải pháp số, CES 2018 tiếp tục chứng kiến sự góp mặt đông đảo của các thương hiệu ô tô lớn, trong đó có cả Mercedes-Benz, Hyundai, KIA, Mitsubishi, Honda… bởi đây là dịp “vàng” để các hãng thể hiện năng lực công nghệ, các tuyệt tác trong hệ thống thông tin giải trí, ô tô thông minh… điều mà họ khó làm được hiệu quả trong các sự kiện triển lãm ô tô thuần túy. Ngày nay, nhiều người dùng có xu hướng chọn mua xe dựa trên những tính năng tiện nghi, khiến những triển lãm công nghệ như CES Asia càng trở nên có giá trị trong mắt các nhà sản xuất phương tiện. 

Nhiều người tỏ ra hứng thú với giao diện hệ thống thông tin giải trí mới của Mercedes-Benz (MBUX).

Nhìn chung, với sự xuất hiện dày đặc của các công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, robot, xe tự hành và xe kết nối, CES Asia 2018 đã cho thấy tiềm năng lớn lao của ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng Châu Á, cũng như thể hiện rõ nét tầm nhìn của các nhà sản xuất trong lĩnh vực này. Tuy vậy, điều đáng mừng nhất có lẽ nằm ở chỗ, tất cả mọi nỗ lực đều tập trung vào một mục tiêu chung đầy giá trị: cải thiện cuộc sống của con người.

Theo kế hoạch, CES Asia 2018 sẽ chỉ mở cửa cho công chúng 1 ngày vào 15/6. 

[ad_2]

Source link pcworld.com.vn

Đưa ra một phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây