HRM – Human Resource Management là gì?

Để việc tuyển dụng, quản lý nhân sự đạt hiệu quả cao thì các nhà tuyển dụng thường sử dụng các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ nhờ sự phát triển của công nghệ công tin. Trong đó, phần mềm HRM – tên viết tắt của Human Resource Management được nhiều công ty, doanh nghiệp tin dùng. Vậy phần mềm HRM là gì ? doanh nghiệp được lợi ích gì khi sử dụng, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

Khái niệm về HRM – Human Resource Management.

HRM là phần mềm quản lý nhân sự, hỗ trợ quản lý hầu hết các thông tin nhân sự của nhân viên trong công ty, giúp bộ phận nhân sự đơn giản hoá quá trình làm việc của mình. Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp lớn, đông nhân viên đều sử dụng phần mềm HRM để quản lý đội ngũ nhân sự của mình.

Chức năng của HRM đem lại cho doanh nghiệp.

1. Quản lý thông tin nhân sự một cách đầy đủ chi tiết

Các thông tin chi tiết về nhân viên như: tên, giới tính, thông tin liên hệ, địa chỉ, ngày ký hợp đồng chính thức,hình thức kí hợp đồng, trình độ văn hóa,thông tin bảo hiểm,quá trình công tác… sẽ được cập nhật trên phần mềm tiện cho quá trình tra cứu truy xuất thông tin.

2. Tạo ra một quy trình tuyển dụng thông minh

Cho phép cập nhật thông tin hồ sơ ứng viên tham gia tuyển dụng trên phần mềm, tạo ra các tiêu chí tuyển dụng trên phần mềm, thiết lập quy trình tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng, lập kế hoạch tuyển dụng, cập nhật hồ sơ ứng viên, Lập lịch phỏng vấn, Báo cáo tuyển dụng. Tất cả các yếu tố đó được thực hiện trên phần mềm duy nhất
Quản lý đào tạo: Quản lý lập kế hoạch đào tạo để nâng cao chất lượng nhân sự, tăng năng suất lao động. Quản lý chi tiết về các lớp đào tạo, thông tin học viên tham gia các lớp đào tạo, chi phí và diễn biến đào tạo, đánh giá kết quả đào tạo, kết quả học tập của học viên.
 
3. Quản lý đánh giá, xếp loại nhân viên
 
Phần mềm HRM hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra cây KPI cho phép thiế
t lập các tiêu chí đánh giá và điểm cho từng tiêu chí để đánh giá nhân viên một cách hiệu quả theo các chỉ tiêu và đánh giá số điểm hoàn tự động do doanh nghiệp lập trình từ trước.
 

4. Chấm công tính lương, quản lý bảo hiểm xã hội

Cho phép tính công theo các quy chuẩn của doanh
nghiệp như: chấm số ngày công theo số ngày đi làm, chấm công theo giờ, chấm công tăng ca, đăng ký làm thêm, nghỉ, làm bù hay thai sản.Tự động tính lương theo các chế độ xã hội, bảo hiểm, chế độ của công ty, các loại thuế. Cho phép tích hợp máy chấm công với phần mềm và trích xuất thông tin ra file excel.
 
Cho phép quản lý thông tin bảo hiểm cho người lao động như BHXH, BHYT hay các chế độ phụ cấp, trợ cấp hàng tháng, các chế độ bảo hiểm xã hội của người lao động khi nghỉ việc, tăng lương hay điều chuyển.
 

5. Báo cáo tình hình nhân sự

Phần mềm HRM cho phép báo cáo nhân sự theo tháng, Báo cáo tăng giảm nhân sự, Báo cáo sinh nhật nhân viên, Báo c
áo khen thưởng, kỷ luật nhân viên,Báo cáo nhân viên tăng, giảm theo bộ phận, Báo cáo nhân viên điều chuyển bộ phận, Báo cáo danh sách nhân viên sắp hết hạn hợp đồng… giúp người quản lý có cái nhìn toàn diện về nguồn lực doanh nghiệp.
 
Như vậy qua bài viết này có thể thấy phần mềm HRM đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều chức năng để quản lý nhân sự. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu triển khai phần mềm quản lý nhân sự HRM hãy liên hệ với công ty Alphagruop qua Website:
https://miennam24h.vn/ hoặc số điện thoại: +84.835799997 để được tư vấn, triển khai từ các chuyên gia.